Báo Thái Lan choáng váng với thống kê thua toàn tập bóng đá Việt Nam

11/10/2022, 06:53

Từng là ông kẹ của Đông Nam Á, nhưng bóng đá Thái Lan đang tụt lại phía sau so với bóng đá Việt Nam. Bằng chứng là 5 năm qua, các đội tuyển trẻ của Thái Lan không thể thắng Việt Nam.

Tờ SMMSPORT và Siamsport vừa thống kê thành tích thi đấu của bóng đá nam, nữ Thái Lan trong năm 2022 ở mọi cấp độ (không tính futsal) đã thua toàn tập trước bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.

U17 Việt Nam dễ dàng đè bẹp U17 Thái Lan với tỷ số 3-0 tại sân vận động Việt Trì, qua đó giành ngôi đầu bảng F và chính thức vượt qua vòng loại U17 châu Á 2023. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của lứa U16/U17 Việt Nam trước Thái Lan trong năm nay. Trước đó, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng đánh bại đối thủ này 2-0 ở trận bán kết U16 Đông Nam Á hồi đầu năm nay.

Đáng chú ý, chiến thắng này giúp các đội tuyển trẻ của Việt Nam kéo dài mạch bất bại trước người Thái Lan. Kể từ sau thất bại cay đắng ở vòng bảng SEA Games 29 (tháng 8/2017), bóng đá Việt Nam không thua trận nào trước đại kình địch ở cấp độ trẻ. Đây cũng là thời điểm HLV Park Hang-seo bắt đầu đến Việt Nam làm việc.

Các thành tích thua toàn tập của bóng đá Thái Lan trong năm 2022 này trước bóng đá Việt Nam đã tô đậm thêm kỷ lục đáng buồn là đã hơn 5 năm qua ở mọi cấp độ bóng đá trẻ nước này, cũng chưa có trận thắng nào trước kình địch cùng khu vực kể từ SEA Games 2017 đến nay, tờ SMMSPORT và Siamsport cùng lên tiếng.

Ngoài ra, tờ Thairath còn cảnh báo: “Đây không còn là hồi chuông báo động nữa, mà đã là một cuộc khủng hoảng thật sự của bóng đá Thái Lan. Đã đến lúc LĐBĐ Thái Lan phải nhìn lại mình, hoặc phải có sự cải tổ toàn diện mới có thể làm thay đổi thực tại rất tệ hại của bóng đá nước nhà”.

Trong hơn 5 năm qua, theo các thống kê của báo chí Thái Lan, các đội trẻ Việt Nam từ U.16 đến U.23 đã gặp “Voi chiến” tổng cộng 17 trận ở mọi giải đấu khu vực và châu lục, và đã bất bại cả 17 trận, trong đó thắng đến 12 trận (bao gồm 2 trận thắng bằng phạt đền). “Thống kê này quả thực hết sức choáng váng”, tờ SMMSPORT phải thốt lên.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất