Báo Malaysia nhận định về trận đấu với Việt Nam ở AFF Cup: Chấm dứt chuỗi trận không thắng?

27/12/2022, 03:22

Báo chí Malaysia cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn là đối thủ không dễ vượt qua với đội tuyển quốc gia nước này.

Các tờ báo Malaysia như Malay Mail, New Straits Times đang hy vọng rằng đội tuyển của họ sẽ đánh bại ĐT Việt Nam ở Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối mai (19h30). Đây là trận đấu rất quan trọng ở bảng B của AFF Cup 2022.

ĐT Malaysia đang tràn đầy tự tin sau 2 trận đấu đầu tiên. Họ thắng nhẹ Myanmar 1-0 rồi vùi dập ĐT Lào với tỷ số 5-0. Bởi vậy, họ đang cố tìm kiếm chiến thắng thứ ba liên tiếp, hoặc ít nhất giữ thành tích bất bại bằng một trận hòa và có cơ hội lớn để đi tiếp vào vòng bán kết.

Tất nhiên, việc ĐT Malaysia giành chiến thắng là không hề dễ dàng vì các con số thống kê đang cho thấy ĐT Việt Nam có ưu thế hơn hẳn. Với ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam luôn là “đối thủ khó nhằn”. Đã gần một thập kỷ qua, ĐT Malaysia không thể thắng ĐT Việt Nam.

Báo Malaysia nhận định về trận đấu với Việt Nam ở AFF Cup: Chấm dứt chuỗi trận không thắng? ảnh 1

Theo thống kê, đội tuyển Malaysia trải qua 8 năm không thắng đội tuyển Việt Nam trên mọi đấu trường. "Những chú hổ" để thua 6 trận và chỉ có duy nhất 1 trận hoà. Chiến thắng gần nhất của họ đến ở AFF Cup 2014 khi đội tuyển Malaysia bất ngờ đánh bại đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

New Straits Times nhận định: "Dựa trên bảng xếp hạng thế giới hiện tại, đội tuyển Việt Nam, hai lần vô địch AFF Cup vào năm 2008 và 2018, đang ở vị trí tốt hơn nhiều (thứ 96). Trong khi Malaysia, nhà vô địch năm 2010, đứng ở vị trí thứ 145. Trên lý thuyết, Việt Nam được đánh giá cao hơn, chưa kể thầy trò HLV Park Hang Seo được nghỉ dài ngày hơn Malaysia".

Tác giả bài viết cho rằng Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Quang Hải và Hoàng Đức là những cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, Văn Quyết và Tuấn Hải cũng là những mũi tấn công có thể mang đến đột biến cho đội chủ nhà.

Dù vậy, New Straits Times không quên cổ vũ đội tuyển Malaysia: "Không thể đánh giá thấp khả năng của đội tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Pan Gon. Nhất là khi họ đã vượt qua Myanmar ở trận mở màn AFF Cup 2022, chấm dứt chuỗi trận không thắng kể từ năm 2016. Màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh Faisal Halim là rất ấn tượng. Ngoài ra, tuyển Malaysia sẽ đặt kỳ vọng vào hai cầu thủ nhập tịch là Lee Tuck và Sergio Aguero, những người đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội Malaya trong trận thắng Lào".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia diễn ra lúc 19h30 ngày 27/12. VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận