Bảng xếp hạng FIFA: Tuyển Việt Nam, Indonesia cùng tăng hạng

29/09/2022, 07:46

Hai chiến thắng trước tuyển Ấn Độ và Singapore giúp tuyển Việt Nam dự kiến tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, tuyển Indonesia tăng đến 3 bậc.

Nhiều đội tuyển tranh thủ đá giao hữu theo lịch tập trung đội tuyển của FIFA, Đông Nam Á không nằm ngoài guồng quay đó và họ tranh thủ “chạy điểm” để cải thiện thứ hạng FIFA.

Khu vực Đông Nam Á có Việt Nam (VN) và Indonesia sẽ tăng vị trí xếp hạng FIFA đáng kể, do hai đội tuyển này thi đấu thành công nhất.

Nếu như VN tổ chức giải giao hữu và có hai trận thắng trước Singapore 4-0 và Ấn Độ 3-0, thì tương tự Indonesia cũng có hai chiến thắng trước Curacao (3-2 và 2-1).

Hiện tại, tổng số điểm của tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) là 1.226,65 điểm. Theo tính toán của trang Footy Ranking, tuyển Việt Nam sẽ tăng 1 bậc, từ hạng 97 lên hạng 96 thế giới khi bảng xếp hạng chính thức của FIFA được công bố vào tháng 10 tới.

Tuyển Malaysia cũng tăng hạng sau khi đoạt ngôi Á quân King’s Cup 2022. Họ được cộng thêm 4,73 điểm nhờ việc đánh bại tuyển Thái Lan ở bán kết sau loạt đá luân lưu và chỉ thua tuyển Tajikistan ở chung kết, cũng sau loạt đấu cân não. Harimau Malaya dự kiến tăng 2 bậc, lên đứng hạng 146 thế giới.

Trong khi đó, tuyển Thái Lan nhiều khả năng sẽ giữ nguyên hạng 111 thế giới. “Voi chiến” được cộng đến 5,3 điểm sau trận thắng Trinidad & Tobago hôm 25.9. Nhưng trước đó, họ bị trừ điểm sau khi thua Malaysia.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất