Bản quyền truyền hình V-League 2023 được bán với giá 60 tỷ đồng

25/10/2022, 02:46

Bản quyền V-League sẽ được công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) bán cho FPT với giá trị cao gấp nhiều lần giá cũ

Bản quyền truyền hình V-League trong 4 năm tới đã được Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) bán cho FPT với giá cao hơn 20 lần so với giá trị cũ.
Đây là thông tin rất vui với bóng đá Việt Nam, điều này cho thấy giá trị của V-League đã tăng lên rất nhiều sau 6 năm. Nguồn thu của việc bán bản quyền truyền hình sẽ giúp các câu lạc bộ bóng đá, ban tổ chức giải có thêm tài chính để đầu tư cho bóng đá Việt Nam phát triển.

Năm 2010, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bán bản quyền truyền hình V-League cho truyền hình AVG với thời hạn 20 năm, giá trị 6 tỉ đồng/năm và tăng 10% sau mỗi mùa giải. Dù vậy, sau đó khi "bầu" Kiên và nhóm các ông bầu vào cuộc và thành lập nên Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), AVG sau đó đã phải trả lại bản quyền truyền hình V-League cho VFF.

Bản quyền truyền hình V-League từ năm 2023 được FPT mua giá cao, bóng đá Việt Nam hưởng lợi - Ảnh 1.

Năm 2017, Next Media ký hợp đồng với Công ty VPF để sở hữu toàn bộ bản quyền truyền hình Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (bao gồm V-League, Giải hạng nhất, Cúp quốc gia) từ năm 2017 đến hết mùa giải 2022. Theo thông tin từ VFF và VPF, mỗi năm Next Media trả cho VPF khoảng 2 tỉ đồng tiền mặt. Ngoài ra là thời lượng quảng cáo trong mỗi trận đấu (trung bình khoảng 9 phút/trận đấu).

Bản quyền truyền hình của V-League sẽ được bán cho FPT với mức giá 60 tỷ đồng. FPT là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình của giải đấu số 1 Việt Nam trong vòng 4 năm, kể từ mùa giải 2023.

Việc có nguồn thu rất lớn từ bản quyền truyền hình sẽ giúp công ty VPF có thêm hàng chục tỷ đồng bổ sung vào ngân sách. Số tiền này phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như phân bổ cho các đội bóng, tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh giải đấu. Đặc biệt, khi VPF đang tính toán đưa công nghệ VAR về Việt Nam, tiền bản quyền truyền hình sẽ là nguồn thu quan trọng.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất