Bag Insider: Không phải chuyện chơi (Về chiếc túi Playnomore)

ffashion - 02/03/2016, 14:18

Những chiếc Playnomore Shy Girl hay Shy Family mới ra đời năm ngoái còn vui hơn. Những chiếc túi mới hơn một năm tuổi, in hình mắt môi ngộ nghĩnh ấy luôn tự nhận mình là “Fake For Fun”. Nghe thì có vẻ giả đấy, nhưng thực ra chúng đang tròn mắt chúm môi cười và bảo: “chúng tôi là chúng tôi, không đóng giả ai hết!”

 

Paris mùa lễ năm nay không lạnh lắm, vừa mưa đã tạnh, mới heo heo gió đã có chút nắng lên. Sáng nay được các nàng bạn vàng giao nhiệm vụ khả thi là đi mua một số món high fashion mùa mới, tôi có cớ xúng xính khăn áo, tranh thủ đi thay kim cho chiếc đồng hồ Hermès 18 năm tuổi mà hai kim đã gỉ nhoèn. Cẩn thận trang điểm mắt má bằng Bobbi Brown travel box nhỏ xíu, tô màu môi shu uemura đúng màu khăn hôm nay - một chiếc Hermès tam giác móc móng ngựa, in hình thổ dân da đỏ khá hiếm, khoác chiếc áo Chanel Métiers d’Art 2006, “Made in France” (áo này không cần có logo nhỏ lấp lánh trên túi và viền dây xích đặc trưng thì cũng chẳng lẫn đi đâu được); bên trong mặc áo cashmere cổ cao Wythe NY, “Made in China” (hẳn làm từ lông dê núi vùng sơn cước bên Tàu, cứ tưởng tượng thế!); mặc quần Zara rẻ đẹp thẳng thớm, “Made in Spain” (chắc không dùng lao động trẻ em), đi giày Camper (tất nhiên rồi, hôm nay trời khá ẩm ướt). Và cuối cùng, đeo túi Playnomore có đắp đôi mắt, một nhắm một mở cùng chữ C’est Quoi? ngộ nghĩnh. Chiếc túi này quả gây nhiều tranh cãi: “Made in Korea”, chất liệu bền đẹp, nhãn mác rõ ràng nhưng bị nhiều người coi là hàng nhái. Thích nó vì đẹp và tiện lợi khi du lịch. Thích gì mặc nấy, đời đôi khi cứ phải phù phiếm thế.

1. Sau khi nhận được message của một em gái thân nhắc nhở “Chị có bao nhiêu túi Hermès không đeo lại đeo túi copy làm gì?”; tôi có bảo em ấy: “Chị không cho Playnomore là hàng copy. Xách túi Hermès là vào những dịp khác, kể cả khi đi tàu xe cũng được, nhưng là những lúc không di chuyển nhiều, hay có nguy cơ bị móc túi. Thực ra đây là câu chuyện dài, có dịp sẽ viết kỹ hơn, vì hình như các fashion blogger khét tiếng nhất cũng chưa ai đụng đến một cách rốt ráo.

2. Rất nhiều túi có hình dạng, nắp và khóa cài giống Birkin, Kelly và nhiều túi Hermès, cũng như các nhà mốt khác. Song chỉ những chiếc cố tình nhái y chang “copy loại một, loại hai” (in tên hiệu và các đặc điểm nhận diện chính hiệu cho giống túi thật) và những chiếc copy sơ sài xấu xí, không thêm ý tưởng, và tỏ rõ “ta đây là túi xịn, ai muốn tin thì tin nhé” thì mới là nhái. Còn những chiếc không cố tình giả dạng, có tên hiệu và nhiều giá trị bổ sung (value added)... thật sự giá trị, và tạo nên một phong cách khác hẳn cho chủ nhân so với phong cách khi mang chiếc túi xịn thì không thể là túi copy, vì chúng có tên tuổi, hình ảnh, giá trị và đời sống riêng.

3. Vài năm trước tôi mua một chiếc khá vui mắt ở khu chic Harajuku, Tokyo, có nắp khóa giống Birkin, họa tiết in giấy báo của John Galliano. Mang nó đi khắp Trung Nam Bắc. Nhưng những chiếc Playnomore Shy Girl hay Shy Family mới ra đời năm ngoái còn vui hơn. Những chiếc túi mới hơn một năm tuổi, in hình mắt môi ngộ nghĩnh ấy luôn tự nhận mình là “Fake For Fun”. Nghe thì có vẻ giả đấy, nhưng thực ra chúng đang tròn mắt chúm môi cười và bảo: “chúng tôi là chúng tôi, không đóng giả ai hết!”

4. Đeo Playnomore vào tiệm Hermès Paris sửa đồng hồ, được ân cần dẫn lên gian tiếp đón khách hàng đồng hồ mới được trang trí lại rất là “contemporary - thời thượng”, trà nước bày trên khay mây quai da, đến miếng đường cũng có hình chữ H điệu đà. Thật sang trọng quá! Những giá trị này làm sao bọn Playnomore có được! Nhưng như để nhắc nhở rằng “em không bằng đâu nhé”, “Shy Girl”của tôi mắt nhấp nha nhấp nháy đòi chụp hình. Thì chụp một cái cho em Playnomore giữa tiệm Hermès, đằng nào cũng phải chờ anh nhân viên gốc Á đem đồng hồ của mình - chiếc cũ mèm 18 năm tuổi - đi khám nghiệm. May mà phòng vắng vẻ chỉ có mấy ông bà già người Âu cũng đi sửa đồng hồ, còn các em Trung Quốc quần là áo lượt đeo túi Hermès bóng mượt quấn khăn, quấn ngọc trai rất “sành” thì chỉ lượn tầng dưới thôi.

5. Hồ hởi ra khỏi số 24 Rue du Faubourg Saint-Honoré sau khi được hứa hẹn sẽ bảo dưỡng làm mới chiếc đồng hồ yêu thích, ghé sang tiệm Chanel ở số 21. Không hiểu sao các em trai em gái trong tiệm đều đổ xô ra chào đón thế nhỉ? Chắc vì chiếc áo khoác Chanel? Không, họ đang xì xồ trầm trồ khen em “Shy Girl” nhé. Thế là mọi việc mua bán sau đó ở tiệm này đều hết sức trôi chảy, cứ như tôi là khách VIP vậy. Chả trách em “Shy Girl” được liệt kê trên purseblog như là một trong những chiếc hot nhất ở tuần lễ thời trang New York năm ngoái, trên cả em Chanel Boy.

Playnomore, quả có chơi mà thật.

F – FASHION

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất