Azpilicueta nói thẳng lý do từ chối Barcelona

06/12/2022, 08:45

Cesar Azpilicueta đã lên tiếng giải thích lý do từ chối Barcelona để tiếp tục ở lại cống hiến cho Chelsea.

Azpilicueta đã bước vào năm cuối hợp đồng với Chelsea ở mùa giải 2021/22 này. Nhưng việc được ra sân thường xuyên giúp cầu thủ người Tây Ban Nha đưa ra lựa chọn ký vào hợp đồng mới để ở lại Stamford Bridge tới năm 2024.

Azpilicueta tin rằng ở lại Anh là một quyết định đúng đắn dù nhận được sự quan tâm từ Barcelona. Và đội trưởng của Chelsea thừa nhận anh cảm thấy vui mừng khi chuẩn bị chạm mốc 500 trận ra sân cho The Blues.

Chấm điểm Chelsea - Bóng Đá


Azpilicueta chia sẻ trên tờ Cadena Ser: “Ở Chelsea, nếu tôi chơi dưới 30 trận thì bây giờ tôi đã trở thành cầu thủ tự do rồi. Điều đó chưa bao giờ xảy ra với tôi. Ông chủ mới đến và họ đã thể hiện mong muốn giữ tôi ở lại đây”.

Nói về việc từ chối sự quan tâm từ Barca, Azpilicueta nói: “London là nhà của tôi và các con tôi nói tiếng Anh tốt hơn tiếng Tây Ban Nha. Khi tôi đưa ra lựa chọn, tôi nghĩ Xavi hiểu. Khi mọi thứ rõ ràng thì họ hiểu cho tôi thôi”.

Mùa giải năm nay, tính đến thời điểm hiện tại Azpilicueta đã góp mặt trong 17 trận của Chelsea, bao gồm 7 lần đá chính ở giải Premier League. Trên tuyển Tây Ban Nha, Azpilicueta cũng đã ra sân trong 2 trận thuộc khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022, anh thi đấu trọn vẹn 90 phút trước Costa Rica và ra sân trong 45 phút ở trận thua Nhật Bản.

Về tình trạng hợp đồng, thỏa thuận giữa Azpilicueta và Chelsea sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm 2024, và dự kiến đó cũng là thời điểm anh rời khỏi Stamford Bridge.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất