Arteta: “Man.City là nhà vô địch và họ xứng đáng”

21/05/2023, 03:36

HLV Mikel Arteta của Arsenal đã lên tiếng sau khi đội bóng của ông trao cho Man City chức vô địch Premier League sau trận thua 0-1 trước Nottingham Forest.

Man City đã chính thức đăng quang vô địch Premier League lần thứ ba liên tiếp và lần thứ năm trong 6 năm, mà không cần thi đấu vào Chủ nhật khi họ đối đầu với Chelsea trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của Taiwo Awoniyi ở phút thứ 19 đã đem lại chiến thắng quan trọng cho Nottingham Forest, đồng thời đảm bảo họ sẽ tiếp tục thi đấu ở Premier League ít nhất một mùa giải nữa và chính thức chấm dứt hy vọng vô địch của Arsenal sau 19 năm.

HLV Mikel Arteta cho rằng Pháo thủ đã đánh mất tiêu chuẩn ở giai đoạn quyết định.

Đây là kết thúc đau lòng đối với Arsenal, đội bóng từng dẫn đầu đến 8 điểm vào đầu tháng 4. Tuy nhiên, sau 8 trận gần nhất, Arsenal chỉ giành được 2 chiến thắng, khiến họ mất hoàn toàn lợi thế và Man City lại giành 11 chiến thắng liên tiếp. HLV Arteta nói: "Bây giờ chúng ta phải cùng nhau làm cho những vết thương này lành. Đây thực sự là một trận đấu đau đớn. Tôi phải tìm cách đưa các cầu thủ trở lại và chúng ta có một tuần khó khăn phía trước. Đây là một ngày thật buồn. Có rất nhiều cảm xúc khó diễn tả. Chúng ta thua trận và mất chức vô địch sau 10 tháng và 9 tháng gần như dẫn đầu".

HLV người Tây Ban Nha cũng nói thêm: "Chúng tôi đã xây dựng rất nhiều sự cống hiến và niềm tin rằng chúng ta có thể đi đến cùng và chiến thắng. Cuối cùng, chúng tôi thất bại. Trước hết, xin chúc mừng Man City. Họ là nhà vô địch và họ xứng đáng! Chúng tôi không thể làm được điều đó. Đối với tôi, tôi xin lỗi vì đã tạo niềm tin rằng chúng ta có thể và cuối cùng cả đội không thể hoàn thành. Đó là trách nhiệm của tôi. Chúng tôi ở đây để chiến thắng, tôi muốn chiến thắng, tôi thích chiến thắng, tôi yêu những gì mọi người làm ở CLB này để giành chiến thắng. Khi bạn không thực hiện được điều đó, nó thật đau đớn. Đó là cảm giác của tôi vào ngày hôm nay. Tôi đánh giá cao những gì các cầu thủ đã làm đúng, nhưng khi bạn ở đó, bước tiếp theo là phải chiến thắng. Chúng tôi đã thất bại!".

Arteta cũng đề cập đến thời điểm mất danh hiệu và trích dẫn hai trận hòa của Arsenal trước Liverpool và West Ham trong tháng trước. Dù dẫn trước 2-0, Arsenal chỉ có được kết quả hòa 2-2 ở cả hai trận đấu đó. "Mọi thứ bắt đầu từ những gì xảy ra ở Anfield ở phút 90. Sau đó, tại West Ham, nếu bạn bị gỡ hòa nhưng sau đó nâng tỷ số lên 3-1, mọi thứ sẽ thay đổi. Chúng tôi đã để thủng lưới quá nhiều bàn. Chúng tôi đã để thủng lưới 16 bàn trong những trận đấu đó. Đó là quá nhiều. Chúng tôi không thể duy trì sự ổn định. Trong giải đấu này, bạn phải đặc biệt với mọi thứ vì không có sự chênh lệch lớn. Chúng tôi đã mất tiêu chuẩn ở giai đoạn quyết định và đó là lý do tại sao chúng tôi mất danh hiệu".

Arsenal đã chắc chắn giành vị trí nhì bảng và sẽ trở lại tham gia Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016-2017. Họ sẽ kết thúc mùa giải bằng trận đấu trên sân nhà với Wolves.

Tổng hợp

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận