Arsene Wenger đánh giá đội hình Arsenal sau kỳ CN Hè 2022

15/09/2022, 07:15

Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV Arsenal - Arsene Wenger đã có những lời khen ngợi về đội hình của đội bóng thành London ở thời điểm hiện tại.

Hè 2022, Arsenal tiếp tục chi nhiều tiền nâng cấp đội hình. Họ đã bỏ ra gần 150 triệu bảng để đưa về Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko, và những bản hợp đồng này nhanh chóng phát huy tác dụng. 2 cầu thủ từ Man City đang hòa nhập tốt, giúp Pháo thủ đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh.

Đội bóng thành London thắng 5 trong 6 vòng gần nhất, họ cũng ra quân ở vòng bảng Europa League bằng một chiến thắng. Theo quan điểm đến từ cựu HLV Arsenal - Arsene Wenger, Pháo thủ ở thời điểm hiện tại thực sự là một đội bóng mạnh, họ không có bất kỳ vị trí yếu kém nào trong đội hình. 

Arsene Wenger danh gia doi hinh Arsenal sau ky CN He 2022

Theo cựu HLV Arsene Wenger, tập thể dưới trướng Mikel Arteta đang đi đúng hướng, trẻ trung, triển vọng và có thể đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

"Không đội nào thống trị Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, và Arsenal có cơ hội với tiềm năng của đội ngũ hiện tại", Wenger nói ngày 13/9 trong chiến dịch quảng bá cuốn sách với với tựa đề Calling The Shots của cựu phó Chủ tịch Arsenal David Dein.

Cựu HLV Arsenal thậm chí đề cập đến cơ hội vô địch cho đội bóng cũ. Ông nói: "Arsenal từng luôn đứng trong top 4 và tại sao không làm được điều đó mùa này? Bạn thậm chí không thể loại trừ thực tế Arsenal có thể đua vô địch, và hy vọng rằng họ làm được điều đó".

Được bổ nhiệm làm HLV năm 1996, Wenger giúp Arsenal đoạt ba danh hiệu Ngoại hạng Anh, trong đó có mùa giải bất bại 2003-2004, và giành suất dự Champions League trong 19 mùa liên tiếp. Ông cũng giúp CLB vào chung kết Champions League 2006, nhưng chưa từng vô địch giải đấu này. Trong mùa cuối cùng của Wenger, Arsenal chỉ thi đấu ở Europa League và vào bán kết.

Sau khi chia tay Arsenal, Wenger nhậm chức Giám đốc Phát triển Bóng đá của FIFA từ tháng 11/2019. Ông thỉnh thoảng vẫn chơi bóng từ thiện tại Pháp. Năm 2021, cựu HLV Arsenal đề xuất rút ngắn khoảng cách giữa hai kỳ World Cup từ bốn xuống hai năm, đồng thời mỗi năm chỉ còn hai kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng Ba và tháng 10.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất