Arsenal lập kỷ lục mới sau màn hủy diệt Crystal Palace

20/03/2023, 07:05

Đội đầu bảng Premier League, Arsenal đã ghi thêm một dấu ấn nữa vào lịch sử giải bóng đá Ngoại hạng Anh sau trận thắng 4-1 trước Crystal Palace tại sân vận động Emirates.

Sau cú sốc để thua Sporting Lisbon trên chấm 11m ở vòng 1/8 Europa League, Arsenal đã nhanh chóng trở lại bằng màn hủy diệt Crystal Palace với tỷ số 4-1 nhờ cú đúp của tiền vệ Bukayo Saka cùng các pha làm bàn tới từ Gabriel Martinelli và Granit Xhaka.

Chiến thắng này giúp Arsenal có được 69 điểm sau 28 vòng đấu và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi phía sau là Man City. Không những thế, thắng lợi này cũng giúp đoàn quân HLV Mikel Arteta thiết lập một kỷ lục mới khi tham dự các trận derby London.

Cơn mưa gôn trước Palace đánh dấu chiến thắng thứ 9 trong trận derby London cho Arsenal mùa này và chưa đội nào giành được nhiều chiến thắng như vậy trong các cuộc đụng độ tại thủ đô trong một mùa giải.

Arsenal lập kỷ lục mọi thời đại của bóng đá Anh  ảnh 3

Đội bóng của Arteta đã tích lũy được 28 điểm sau những lần gặp gỡ các CLB đồng hương ở London mùa này, chỉ thất bại trước Brentford trong trận hòa 1-1 tại Emirates vào tháng trước.

Bị loại khỏi Europa League vào giữa tuần, cũng như mất Takehiro Tomiyasu và William Saliba vì chấn thương, có thể hiểu được rằng HLV Arteta đã rất sung sướng khi đội bóng của ông trở lại chính mình tại thánh địa Emirates.

"Tôi thực sự rất vui, hài lòng với cách chúng tôi bắt đầu trận đấu. Tôi thực sự hài lòng với cách các cầu thủ đứng lên sau thất bại ở Europa League", HLV Arteta trả lời phỏng vấn sau trận.

Sau chiến thắng trước Crystal Palace, các cầu thủ Arsenal có hai tuần tạm nghỉ thi đấu nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Pháo thủ sẽ bắt đầu tháng 4 bằng màn tiếp đón Leeds (1/4) trước khi hành quân tới sân của Liverpool (9/4). Tuy nhiên, bước ngoặt của mùa giải có thể đến ở cuối tháng 4, khi Arsenal có 2 trận đấu quan trọng với Man City (27/4) và Chelsea (29/4).

 (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất