Argentina vô địch World Cup 2022, Messi trên đỉnh kỷ lục

19/12/2022, 03:53

Argentina vượt qua Pháp để đoạt chức vô địch World Cup 2022, giúp Leo Messi có danh hiệu quan trọng nhất cuộc đời sau hai lần rời đội tuyển.

Trận chung kết đã diễn ra vào tối 18.12 đầy kịch tính với cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Messi và Di Maria lập công giúp Argentina dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Tuy nhiên, tuyển Pháp đã có cuộc ngược dòng ở 10 phút cuối hiệp 2 khi Mbappe lập cú đúp gỡ hòa 2-2 buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Messi tiếp tục toả sáng để giúp đội bóng Nam Mỹ vượt lên dẫn 3-2 ở phút 109 hiệp phụ thứ 2, nhưng Mbappe hoàn tất cú hat-trick ở phút 118 gỡ hòa 3-3. Ở loạt đá luân lưu, Argentina giành chiến thắng 4-2 để đoạt chức vô địch World Cup năm nay.

Thế giới nằm dưới chân ngôi sao người Rosario sau trận đấu cuồng nhiệt, đầy cảm xúc, với những kịch tính vượt qua suy nghĩ của mọi người.

Một trận chung tuyệt vời mà đội tuyển Pháp, với sức mạnh không thể cản phá của Kylian Mbappe, bị khuất phục trên loạt đá luân lưu.

Argentina vô địch World Cup 2022, Messi trên đỉnh kỷ lục - ảnh 2

Ở cuộc đấu trí căng thẳng, các cầu thủ Argentina thể hiện tâm lý vững chắc và tỉnh táo hơn.

Sau nỗi buồn Brazil 2014, số phận đã mỉm cười với Messi trong cuộc rượt đuổi ngoạn mục để tôn vinh cầu thủ độc nhất vô nhị.

Messi, ở tuổi 35, không ngừng làm mới chính mình qua mỗi ngày. Anh tìm kiếm bản thân trong nhiều năm liền, tìm kiếm tình yêu của người Argentina và có được cái kết đẹp như chuyện cổ tích: giành Cúp vàng ở trận World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.

Trong sự nghiệp 18 năm, Messi đã có 37 danh hiệu CLB, 7 giải “Quả bóng vàng”, 1 lần vô địch Copa America, 1 HCV bóng đá nam Olympic…, và giờ là chiếc cúp vô địch thế giới. Với những thành tựu trong sự nghiệp, Messi xứng đáng được sánh ngang với các huyền thoại Pele, Diego Maradona, Alfredo Di Stefano và Johan Cruyff trong danh sách các cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nhưng không kỷ lục nào giúp Messi hạnh phúc bằng chiến thắng trận chung kết. Trong trận World Cup cuối cùng, Messi đã có được chiếc cúp của cuộc đời.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất