Argentina đề xuất thay Indonesia đăng cai U20 World Cup 2023

27/03/2023, 10:14

Liên đoàn bóng đá xứ tango muốn tổ chức vòng chung kết U20 World Cup 2023 sau khi lễ bốc thăm chia bảng giải đấu này bị hủy bỏ.

Trước thông tin này, LĐBĐ Argentina đã xin thay thế Indonesia làm chủ nhà giải đấu để giành suất dự giải. Theo trang tin Dobleamarilla, Argentina đã gửi đơn đề xuất xin đăng cai U20 World Cup khi FIFA đã hủy lễ bốc thăm giải đấu ở Bali - Indonesia do Thống đốc Bali từ chối cho U20 Israel tham dự.

"Trước khả năng FIFA hủy tư cách chủ nhà của Indonesia và thay đổi địa điểm giải đấu, LĐBĐ Argentina (AFA) đã làm đơn đề xuất thay thế chủ nhà đăng cai giải đấu. Trang tin này cho biết, đề xuất đã được gửi đi trước đó vài ngày trước khi FIFA hủy lễ bốc thăm và được AFA nhắc lại sau khi buổi lễ chính thức bị hủy" - trang tin Dobleamarrrila viết.

Theo báo chí Argentina, nếu đất nước xứ tango trở thành chủ nhà U20 World Cup 2023, đội U20 của họ sẽ thế chỗ của U20 Indonesia để thi đấu ở vòng chung kết.

U20 Argentina bị loại ngay từ giai đoạn một của vòng loại khu vực Nam Mỹ. Javier Mascherano dẫn dắt U20 Argentina tại vòng loại và sau khi đội bóng có kết quả gây thất vọng, cựu cầu thủ 38 tuổi quyết định ra đi.

Infobae cho biết AFA hy vọng sẽ trở thành chủ nhà U20 World Cup và giải đấu này sẽ giúp họ quảng bá hình ảnh trong việc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2030. Hiện Argentina hợp tác với Uruguay, Paraguay và Chile với mục tiêu trở thành chủ nhà khi World Cup tròn 100 tuổi.

Giải đấu này dự kiến diễn ra từ 20/5-11/6/2023 với sự tham gia của 24 đội bóng và các trận đấu được tổ chức tại 6 sân vận động. Với tư cách là chủ nhà, U20 Indonesia nghiễm nhiên có mặt ở vòng chung kết mà không phải đá vòng loại.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận