Argentina có thể đăng cai World Cup U20 thay Indonesia

31/03/2023, 04:39

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết Argentina có thể sẽ thay Indonesia đăng cai U20 World Cup 2023.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết Argentina đã đệ trình một thỉnh cầu chính thức để được nhận quyền tổ chức World Cup U20 năm nay thay cho Indonesia, quốc gia vừa bị FIFA tước quyền tổ chức giải đấu vào hôm thứ tư vừa qua.

Được biết Argentina là quốc gia duy nhất gửi đề nghị chính thức. Văn phòng FIFA sẽ quyết định có chấp nhận đề xuất này hay không ngay trong tuần này, khi giải đấu dự kiến sẽ ​​bắt đầu vào ngày 20-5. Chủ tịch FIFA, Infantino - người có mặt tại Paraguay tham gia Đại hội Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vốn diễn ra vào thứ sáu - đã phát biểu trong một cuộc họp báo: “Tất cả chúng ta đều biết bóng đá Argentina và chắc chắn họ có thể tổ chức một giải đấu ở cấp độ này. Có những quốc gia khác cũng đã bày tỏ quan tâm nhưng với tư cách là ứng cử viên, có sự đảm bảo từ Chính phủ và các chi tiết khác, Argentina là quốc gia duy nhất gửi đề nghị chính thức và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định sau 2 hoặc 3 ngày nữa”.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết Argentina có thể sẽ đăng cai U20 World Cup 2023 - Ảnh: REUTERS

Bóng đá Indonesia rất hào hứng với lần đầu tiên trong lịch sử có cơ hội đăng cai một giải đấu bóng đá lớn, tầm cỡ thế giới như U20 World Cup năm 2023. Dàu vậy, quốc gia Đông Nam Á này vừa bị FIFA tước quyền đăng cai vào giờ chót vì những vấn đề liên quan đến chính trị. 

Ngoài ra, trong thông báo của FIFA, FIFA cho biết có thể sẽ có những hình phạt kèm theo đối với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng cho biết Argentina đã chính thức gửi công văn xin được đăng cai U20 World Cup. 

Đến thời điểm hiện tại, Argentina cũng là quốc gia duy nhất có đề nghị chính thức việc này. Trong vài ngày tới, FIFA sẽ quyết định có chấp nhận đề xuất của Argentina hay không.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận