Ancelotti tiết lộ lời hứa với Valverde: Tôi giải nghệ nếu Valverde ghi dưới 10 bàn

15/09/2022, 07:05

Real Madrid thể hiện bản lĩnh khi thắng RB Leipzig 2-0 ở vòng bảng Champions League 2022-23, và Carlo Ancelotti dành lời khen đặc biệt với Valverde.

Sau chiến thắng trước RB Leipzig, HLV Carlo Ancelotti đã tiết lộ lời hứa của mình với Federico Valverde. “Tôi nói với Valverde rằng nếu mùa giải này cậu ấy không ghi được ít nhất 10 bàn thắng, tôi sẽ xé giấy phép huấn luyện viên của mình rồi xin từ chức”. Hiện tại, tiền vệ người Uruguay đã có 3 bàn thắng sau 7 trận.

Lần thứ 3 trong lịch sử 120 năm của mình, Real Madrid khởi đầu mùa giải với thành tích ít nhất 8 trận toàn thắng.

Real Madrid của Carlo Ancelotti có 2 chiến thắng ở Champions League, 5 tại La Liga và trận Siêu Cúp châu Âu. Cho đến giờ, họ là đội duy nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu có thành tích này.

Khởi đầu tốt nhất mà Real Madrid có được là 11 chiến thắng, từng diễn ra hai lần với HLV huyền thoại Miguel Munoz: 1961-62 và 1968-69.

Trên sân Bernabeu, Real Madrid bế tắc cho đến phút 80, khi Federico Valverde ghi bàn mở tỷ số từ đường chuyền của Vinicius. Sau đó, Marcos Asensio ấn định chiến thắng 2-0 trước RB Leipzig.

Valverde hiện đã ghi 3 bàn, gần bằng 1/3 so với những gì nhà cầm quân người Italy mong chờ nơi anh.

Mùa giải bùng nổ nhất của Valverde cũng là 3 bàn thắng, thời điểm 2020-21. Nhưng khi ấy anh cần 33 trận, so với 8 trận hiện tại.

Ancelotti không chỉ bất ngờ về hiệu suất của Valverde, mà còn vì cách anh ghi bàn: "Cậu ấy ghi cả hai bàn gần nhất bằng chân trái. Tôi chưa bao giờ thấy Fede sút chân trái hiệu quả đến vậy".

"Fede rất tự tin vào mọi khía cạnh của mình", Ancelotti tiếp tục khen ngợi. "Thông minh, Valverde đọc tình huống tốt và chúng tôi chờ đợi thời điểm cậu ấy là người giỏi nhất thế giới ở vị trí của mình".

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất