Ai đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới Champions League?

17/04/2024, 14:53

Tiền đạo Kylian Mbappe đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League mùa 2023/24 với 8 bàn thắng, nhờ cú đúp vào lưới Barca trong trận lượt về.

Trong trận đấu này, Mbappe đã ghi 2 bàn, giúp PSG thắng Barca 4-1 và ngược dòng thành công với tổng tỉ số 6-4 sau 2 lượt trận.

Việc đưa PSG giành vé vào bán kết cũng đã giúp Mbappe vươn lên đầu bảng xếp hạng Vua phá lưới Champions League mùa này. Anh tạm vượt lên trên Harry Kane của Bayern Munich 1 bàn, trong khi Kane chưa ra sân ở trận lượt về với Arsenal.

Ai đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League? | Báo điện tử An  ninh Thủ đô

Mbappe đã ghi tổng cộng 48 bàn từ khi bắt đầu thi đấu ở Champions League, bằng số bàn thắng mà Zlatan Ibrahimovic và Andriy Shevchenko đã ghi được trong cả sự nghiệp ở giải đấu này.

Đáng chú ý, Mbappe cũng đã ghi được 15 bàn sân khách tại vòng knock-out, xếp thứ hai trong lịch sử Champions League sau Cristiano Ronaldo (23 bàn). Điều đặc biệt là Mbappe chỉ mất 12 trận để đạt được con số này, trong khi Ronaldo đã cần 39 trận.

Hiện tại, Mbappe đứng thứ 10 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League. Người đứng đầu danh sách là Cristiano Ronaldo với 140 bàn thắng.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất