AFF Cup 2022 sẽ không áp dụng công nghệ VAR?

09/09/2022, 08:19

Công nghệ VAR nhiều khả năng sẽ không được áp dụng tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Nhiều khả năng công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ không được sử dụng tại AFF Cup 2022. Ngoài Thái Lan, các nước trong khu vực Đông Nam Á vẫn chưa có đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để lắp đặt phòng VAR. Hiện tại, trong khu vực Đông Nam Á, chỉ có Thai League là sử dụng công nghệ VAR.
Theo kế hoạch, AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 23/12. Bảng A gồm Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia, Brunei hoặc Timor Leste.
Bảng B gồm Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào. Mỗi bảng đấu vòng tròn chọn 2 đội nhất, nhì bảng vào bán kết.

Chú thích ảnh


Hiện tại, trong khu vực Đông Nam Á, chỉ có Thai League là sử dụng công nghệ này. Các quốc gia còn lại vẫn chưa thể áp dụng công nghệ tiên tiến này.

Nhu cầu sử dụng VAR ở AFF Cup đang ngày càng nóng bỏng khi chất lượng chuyên môn và năng lực điều khiển trận đấu của một số trọng tài làm nhiệm vụ tại sự kiện bóng đá đỉnh cao khu vực không đáp ứng và theo kịp với tốc độ phát triển của bóng đá khu vực. Ở kỳ AFF Cup gần nhất, nhiều sai sót của các trọng tài đã mang đến những hệ quả nghiêm trọng với các đội bóng.


Tại AFF Cup 2020 diễn ra ở Singapore, trong trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, trọng tài chính người Qatar, Saoud Ali Al-Adba, đã bỏ qua nhiều lỗi nghiêm trọng của các cầu thủ Thái Lan. Đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến cho tuyển Việt Nam phải nhận thất bại 0-2./.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận