AFF Cup 2022: Hà Đức Chinh và 3 cầu thủ khác bị loại khỏi tuyển Việt Nam

16/12/2022, 08:31

HLV Park Hang Seo đã quyết định gạch tên 4 cầu thủ, trong đó có gương mặt quen thuộc Hà Đức Chinh, khỏi ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022.

4 cầu thủ không tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển tại chiến dịch AFF Cup 2022 gồm thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân, tiền đạo Hà Đức Chinh và Phạm Đình Duy.

Trên hàng công của tuyển Việt Nam, Đức Chinh có lẽ không thể cạnh tranh được với các đồng đội như Văn Quyết, Tiến Linh hay Văn Toàn, Tuấn Hải. Đặc biệt, đàn anh Văn Quyết ngày càng đạt phong độ cao mà bằng chứng gần nhất là bàn thắng vào lưới đội Philippines ở trận giao hữu ngày 14.12.

AFF Cup 2022: Hà Đức Chinh và 3 cầu thủ khác bị loại khỏi tuyển Việt Nam - ảnh 1

Không quá bất ngờ trước quyết định chia tay 4 cầu thủ này. Ở vị trí thủ môn, Văn Lâm và Nguyên Mạnh thể hiện trình độ, bản lĩnh cũng như kinh nghiệm vượt trội hơn hẳn so với Văn Hoàng. Trong khi đó, Văn Toản là “gương mặt quen thuộc” với các ĐTQG trong những năm vừa qua nên không khó để quyết định giữ thủ thành này và chia tay Nguyễn Văn Hoàng.

Nguyễn Thanh Nhân đã chứng tỏ được năng lực trong thời gian qua. Tuy nhiên, tuyến giữa của ĐT Việt Nam hiện có khá nhiều gương mặt vượt trội hơn về mọi mặtnên Thanh Nhân không có chỗ đứng cũng là điều dễ hiểu. Tương tự là trường hợp của Phạm Đình Duy khi chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu dù vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo của SHB Đà Nẵng.

Đức Chinh có mặt xuyên suốt hầu như trong các đợt tập trung vừa qua. Dù vậy, các chân sút Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Toàn... đang có phong độ cao hơn hẳn so với cầu thủ của Bình Định nên quyết định loại một cầu thủ không có bàn thắng nào ở V.League 2022 cũng là hợp lý của ông Park.

Được biết trước khi thi đấu với Lào, ĐT Việt Nam sẽ gạch tên 2 cầu thủ nữa. Theo điều lệ, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất