AFF Cup 2022: Ế vé trận tuyển Việt Nam gặp Myanmar, dân phe giảm giá kịch sàn

03/01/2023, 03:10

Có mặt trước “mặt tiền” ở sân Mỹ Đình vào chiều tối cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, tức 24 tiếng trước giờ bóng lăn trận Việt Nam gặp Myanmar, không khó để cảm nhận bầu không khí ảm đạm của dân phe vé với cả xấp vé bị bán ế cầm trên tay.

Theo lịch thi đấu tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại bảng B với đội tuyển Myanmar trên sân vận động Mỹ Đình vào lúc 19 giờ 30 ngày 3.1.2023

Vé “chợ đen” bán ra chỉ chênh khoảng 50.000 đồng so với giá gốc, có “dân buôn” còn hạ kịch sàn để thu hồi vốn. Cảnh tượng đìu hiu này chúng tôi từng chứng kiến ở trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia cách đây 1 tuần. Chỉ khác đội ngũ phe vé lần này đã không còn “xôm” như hôm ra mắt sân Mỹ Đình của thầy trò HLV Park Hang-seo ở AFF Cup 2022.

Kể từ khi tiếp quản “ghế nóng” ở đội tuyển Việt Nam vào tháng 9-2017, đây có thể lần đầu tiên HLV Park Hang-seo cùng học trò không tạo được “cơn sốt” vé trong khoảng thời gian dài. Dù đội hình của Việt Nam vẫn còn Quang Hải, Văn Đức, Văn Hậu, Ngọc Hải, Hùng Dũng hay Văn Lâm - những trụ cột đã đưa Việt Nam có lần thứ 2 vô địch AFF Cup cách đây 4 năm, bên cạnh đương kim Quả bóng vàng Hoàng Đức.

Sự trống vắng trên sân Mỹ Đình khởi nguồn từ trận 2 giao hữu với CLB Dortmund (Đức) lẫn Philippines, và khi vòng bảng sắp khép lại thì chẳng thấy dấu hiệu tích cực nào từ việc bán vé. Hai trận giao hữu vắng khán giả có thể “bào chữa” với lý do World Cup. Nhưng đã 2 tuần kể từ ngày Leo Messi cùng các đồng đội nâng cao cúp vàng ở Qatar, cơn nhiệt vẫn chưa tăng thì có vấn đề. Nguyên nhân thời tiết lạnh giá không phải rào cản của các CĐV vì AFF Cup nào cũng diễn ra vào cuối năm.

Nguyên nhân chính được các phe vé đưa ra là đội Myanmar, đối thủ của đội tuyển Việt Nam không được đánh giá cao và đã bị loại khỏi AFF Cup năm nay.

AFF Cup 2022: Ế vé trận tuyển Việt Nam gặp Myanmar, dân phe giảm giá kịch sàn - ảnh 2

Cũng vì thế mà giá vé xem trận đấu này cũng được các phe vé giảm xuống rất thấp. Theo đó, các loại vé ở 4 khán đài A, B, C, D chỉ bị đẩy lên chênh lệch 50.000 đồng/vé so với giá gốc. Ví dụ, một cặp vé ở khán đài B có giá 1,2 triệu đồng thì được phe vé bán với giá 1,3 triệu đồng/cặp.

Ngoài ra, một số vé có vị trí cửa đẹp, ở giữa khán đài A và B sẽ được bán chênh lệch so với giá gốc là 100.000 đồng/vé.

Theo quan sát, dù giá vé đã được giảm xuống gần bằng giá gốc nhưng vẫn có rất ít khách mua. Một phe vé dựng bàn ngay trước cửa sân Mỹ Đình giới thiệu: “Quầy của tôi còn rất nhiều vé, loại nào cũng có. Tôi chỉ bán chênh lệch một chút để kiếm lời nhưng rất ít người mua. Có thể do trận đấu này người dân đã dự đoán trước được kết quả”.

Một số phe vé khác lại hy vọng, sát giờ thi đấu của đội tuyển Việt Nam vào ngày mai, giá vé sẽ được đẩy lên cao giống như trước trận gặp Malaysia. “Ngay khi trận đấu với Malaysia bắt đầu, rất nhiều người đến mua vé. Cặp vé giá gốc 1,2 triệu đồng được đẩy lên hơn 2 triệu đồng nhưng chúng tôi không còn vé để bán”, một phe vé khác nói.

Ngoài việc bán vé để kiếm lãi chênh lệch, những phe vé đứng trước sân Mỹ Đình cũng thu mua vé của người dân bán lại. Tuy nhiên, những người này chỉ mua với mức giá thấp hơn 1 nửa so với số tiền gốc giá vé.

Cũng theo ghi nhận, tại thị trường vé chợ đen đang hoạt động trên mạng xã hội, nhiều người sẵn sàng bán lỗ từ 100.000 - 150.000 đồng/vé.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất