AFC bất ngờ khi bóng đá Việt Nam và HLV Troussier sớm chấm dứt hợp đồng

29/03/2024, 13:52

AFC đã bất ngờ trước quyết định sớm chấm dứt hợp đồng giữa Bóng đá Việt Nam và HLV Troussier, sau trận thua trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 trên sân nhà Mỹ Đình.

VFF đã quyết định thanh lý hợp đồng với Troussier trước thời hạn, gây ngạc nhiên cho AFC. Trang web chính thức của AFC lên tiếng: “HLV Troussier đã rời khỏi vị trí này ngay lập tức, và việc này diễn ra trong thời gian ngắn chỉ chưa đầy một năm kể từ khi ông tiếp quản vị trí từ HLV Park Hang Seo.

Không chỉ đối diện với khó khăn trong việc tiến xa tại giải, sự ra đi của Troussier cũng buộc tuyển Việt Nam phải tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sắp tới chỉ còn ít hơn một tháng, và đội bóng phải đối mặt với các đối thủ mạnh như Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Mặc dù đã rời đi, nhưng HLV người Pháp vẫn để lại lo ngại cho bóng đá Việt Nam”.

Bóng đá Việt Nam sa sút nghiêm trọng thời huấn luyện viên Troussier.

Chứng kiến trận đấu của tuyển Việt Nam với Indonesia, chuyên gia bóng đá người Malaysia, ông Raja Isa, lên tiếng: "Thất bại ở Asian Cup 2023 đã gây ra những tác động tâm lý lớn đối với các cầu thủ Việt Nam. Tôi cảm thấy họ vẫn phải chịu gánh nặng tâm lý trong trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026.

Vì vậy, các cầu thủ Việt Nam không thể thi đấu thoải mái". Ông Raja Isa chia sẻ trên tờ Bola của Indonesia.

Chuyên gia người Malaysia cũng bổ sung: "Có một số rắc rối nội bộ đã ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển Việt Nam, mà một phần là do triết lý của HLV Troussier.

Sự đổ lỗi của người hâm mộ Việt Nam cho ông ấy là điều dễ hiểu. Tình trạng này đã làm giảm niềm tin của CĐV vào huấn luyện viên và đội tuyển".

Tổng hợp

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất