8 CLB đã đủ điều kiện tham dự các giải vô địch bóng đá châu Á trong mùa giải 2023-2024.

15/05/2023, 10:12

Đây là quyết định được Ban cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra trong cuộc họp lần thứ hai trong năm 2023.

Theo quyết định của Ban cấp phép, 7 CLB đã được cấp phép tham gia giải đấu cấp CLB của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mùa giải 2023-2024, bao gồm: Hà Nội FC, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng. CLB Thanh Hóa đã nhận được cấp phép nhưng đi kèm là biện pháp phạt. Trong khi đó, 4 CLB không được cấp phép là Topenland Bình Định, Sông Lam Nghệ An, Viettel và Thành phố Hồ Chí Minh do không đáp ứng tiêu chí quy định theo quy chế cấp phép của AFC.

Theo quy định của AFC, các CLB được cấp phép và đáp ứng các tiêu chí thể thao sẽ đại diện cho quốc gia tham dự giải đấu cấp CLB của châu Á.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ so tài với Myanmar chung kết SEA Games 32.

Trong mùa giải 2023-2024, bóng đá Việt Nam được phân bổ 1 suất tham gia AFC Champions League và 1 suất tham gia AFC Cup. Ngoài ra, còn có 1 suất dự vòng loại AFC Champions League. Hà Nội FC, đương kim vô địch V-League và cúp quốc gia, đã được chấp thuận tham gia trực tiếp vào vòng bảng AFC Champions League. Hải Phòng, vị trí á quân V-League 2022, đã giành suất vào vòng bảng AFC Cup và vòng loại AFC Champions League.

Tuy nhiên, nếu vượt qua vòng loại, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tham dự vòng bảng AFC Champions League. Khi đó, suất dự AFC Cup sẽ được cấp phép cho đội bóng xếp sau có thứ hạng cao nhất trong V-League. Mùa giải 2023-2024 của các giải đấu châu Á sẽ khởi tranh từ tháng 8 năm 2023.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận