6 mẹo làm đẹp có thể bạn đang làm sai cách

Ngoisao.net - 01/06/2016, 11:45

Bạn thực sự có thể trị gàu bằng nước súc miệng nhưng làm trắng răng bằng bột nghệ là một sai lầm.

Mạng xã hội là nơi quy tụ rất nhiều các blogger làm đẹp, sẵn sàng thử sức với nhiều mẹo làm đẹp mới lạ. Tuy nhiên không phải mẹo nào cũng nên áp dụng. Một số mẹo có thể chính xác, cũng có thể hoàn toàn phản khoa học. Dưới đây là 6 mẹo làm đẹp đang được chị em lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Trị gàu bằng nước súc miệng - Đúng

tu-che-nuoc-suc-mieng-khong-dung-hoa-cha

Chất bạc hà trong nước súc miệng cũng được tìm thấy trong rất nhiều dầu gội trị gàu.

 

Nghe thì khó tin nhưng mẹo này đúng. Chất bạc hà trong nước súc miệng cũng được tìm thấy trong rất nhiều dầu gội trị gàu.

Bạn có thể pha loãng nước súc miệng với nước (tỉ lệ 1:1) và cho vào bình xịt. Sau khi gội và xả sạch đầu, xịt hỗn hợp này vào da đầu. Đợi dung dịch ngấm và rửa lại bằng nước sạch. Da đầu sẽ hoàn toàn sạch gàu.

Chữa mụn bằng kem chống hăm tã - Đúng

Dùng kem chống hăm tã cho trẻ nhỏ đắp lên những vùng bị mụn, sưng tấy sẽ khiến da bớt sưng tấy, mụn sẽ nhanh chóng xẹp. 

Kem chống hăm tã có chữa kẽm oxit, hợp chất giúp làm mềm da và rửa sạch vi khuẩn, chống lại mụn và mẩn đỏ. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và có sẵn kem chống hăm, bạn có thể tiện một công đôi việc.

Trắng răng với dầu dừa và nghệ - Sai

Bột nghệ hoàn toàn có thể gây ố răng, vì vậy tốt nhất bạn không nên mạo hiểm.

Bột nghệ hoàn toàn có thể gây ố răng, vì vậy tốt nhất bạn không nên mạo hiểm.

Nghệ dù có thành tố giúp làm trắng răng nhưng rất khó rửa. Bột nghệ hoàn toàn có thể gây ố răng, vì vậy tốt nhất bạn không nên mạo hiểm.

Trị mụn bọc bằng tỏi - Sai

Mặc dù các bác sĩ thời xưa dùng tỏi để trị các vết sưng tấy nhưng tỏi thực sự không có nhiều tác dụng trong việc trị mụn bọc. Ngược lại, chà xát nhiều bằng tỏi sẽ khiến vùng da bị mụn tổn thương nặng hơn.

Trị lông mặt bằng đu đủ và nghệ - Sai

Đây là mẹo hoàn toàn sai lầm. Đu đủ sẽ khiến lông mặt càng cứng lại, còn nghệ chưa hề được khoa học chứng minh có tác dụng ngăn chặn mọc lông.

Dùng lòng trắng trứng chống lão hóa – Sai

Mặc dù lòng trắng trứng có chứa collagen chống lão hóa nhưng nó cũng chứa axit hyaluronic không tốt cho da. Thay vì dùng trực tiếp, bạn có thể tham khảo những sản phẩm dưỡng da có chiết xuất từ lòng trắng trứng để tránh bị tác dụng phụ.

 

Quỳnh Trang (Theo Glamour)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất