6 cầu thủ Sông Lam Nghệ An nằm trong danh sách U19 Việt Nam dự giải Đông Nam Á

16/07/2024, 09:56

Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh đã chốt danh sách U19 Việt Nam tham dự giải Vô địch U19 Đông Nam Á 2024, trong đó có 6 cầu thủ thuộc CLB Sông Lam Nghệ An.

Trong danh sách 23 cầu thủ sang Indonesia, 6 cầu thủ từ Nghệ An gồm: Thủ môn Cao Văn Bình, Nguyễn Bảo Ngọc; hậu vệ Nguyễn Mai Hoàng; tiền vệ Nguyễn Quang Vinh, Lê Đình Long Vũ và tiền đạo Phùng Văn Nam.

Ngược lại, 3 cầu thủ gồm hậu vệ Nguyễn Mạnh Hưng, tiền vệ Việt kiều Hồ Hữu Hưng và tiền đạo Nguyễn Anh Tuấn không có tên trong danh sách cuối cùng dự giải U19 Đông Nam Á 2024.

Buổi tập chiều 15/7 trên sân Phú Thọ (Thành phố Hồ Chí Minh) là buổi rèn luyện cuối cùng của đội tuyển U19 Việt Nam trước khi lên đường sang Indonesia tham dự giải U19 Đông Nam Á 2024.

Gần kề giải đấu, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh tiếp tục yêu cầu các cầu thủ thực hiện các tình huống tấn công đã được xây dựng kỹ lưỡng để họ có thể thực hiện một cách thành thục nhất.

6 cầu thủ Sông Lam Nghệ An nằm trong danh sách U19 Việt Nam dự giải Đông  Nam Á

VAR sẽ được sử dụng trong giải đấu này nên ban huấn luyện U19 Việt Nam cũng đã nhắc nhở các cầu thủ tránh các tình huống va chạm ở những khu vực nguy hiểm như trong vòng cấm và trước khu cấm địa.

Đánh giá về quá trình tập luyện trước khi lên đường, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cho biết: “Đội tuyển U19 Việt Nam có 3 trận giao hữu chất lượng ở Trung Quốc và 2 trận vừa qua. Đến thời điểm này, các cầu thủ đã ở trạng thái tốt và chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Các em đã nắm bắt được cách vận hành chiến thuật. Tuy nhiên, U19 Việt Nam cũng cần cải thiện những đường chuyền gần khung thành. Ban huấn luyện đã chú trọng đến khâu này trong các buổi tập gần đây”.

Trong các buổi tập, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cũng đã nhắc nhở các cầu thủ về công nghệ VAR.

“Chúng tôi đã tính toán và lưu ý các cầu thủ về VAR. Vừa qua, tôi cũng đã cho các em xem lại các tình huống tại EURO 2024 để nhắc nhở chung. Khi đến Indonesia, ban tổ chức sẽ trình bày về VAR để các em hiểu rõ hơn”, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh chia sẻ.

Trong danh sách sang Indonesia, có hai thủ môn thuộc CLB Sông Lam Nghệ An là Cao Văn Bình (số 30) và Nguyễn Bảo Ngọc (số 29). Ảnh: Hải Hoàng

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ bay đến Jakarta vào sáng 16/7. Sau đó, thầy trò Hứa Hiền Vinh sẽ tiếp tục nối chuyến để đến địa điểm thi đấu. Theo điều lệ, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ.

Theo lịch thi đấu, U19 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U19 Myanmar vào ngày 18/7, tiếp đó lần lượt gặp U19 Australia vào ngày 21/7 và U19 Lào vào ngày 24/7.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất