5 BST bạn nên dành cả ngày cuối tuần để chiêm ngưỡng

Kênh 14 - 04/10/2015, 16:06

Bởi đây là những show diễn đẹp nhất, chất lượng nhất, dẫn đầu xu hướng mùa tới của Tuần lễ thời trang Milan do chính tạp chí Vogue bầu chọn.

Versace

 

Vẫn là vẻ đẹp gợi cảm đến chết người tựa như cái nhìn của nữ thần rắn Medusa, lần này, Versace mang tới Tuần lễ thời trang Milan những thiết kế mang tính ứng dụng cao với tiêu điểm là xu hướng quân đội. Bộ sưu tập này cũng chính là thử thách mà NTK Donatella Versace đặt ra cho chính bản thân mình sau khi được gieo cảm hứng từ ca khúc “Transitions” của Underground Resistance: "

Bài hát ấy đã tạo cho tôi một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình. Đây là thử thách mà tôi phải tự vượt qua, phải làm một điều gì đó thật mãnh liệt".

Không chỉ tự tháo bỏ xiềng xích trong tư duy bản thân, Donatella còn mong muốn sáng tạo mới nhất sẽ trở thành thông điệp mới trong thời đại ngày nay: người phụ nữ hãy trở nên mạnh mẽ hơn, tự mình vượt qua mọi rào cản để thực hiện hóa ước mơ của bản thân.

 

Và thế là giới mộ điệu được thưởng thức loạt thiết kế được phủ đầy sắc xanh mạnh mẽ của quân đội: từ áo khoác khaki, quần và váy siêu ngắn cho đến những chiếc thắt lưng to bản ấn tượng. Kèm theo đó là họa tiết hoang dã được ứng dụng trên các mẫu đầm xẻ tà, đầm ngắn cùng bảng màu đậm đặc (đen, các tông xanh lá, đỏ đun, tím, beige đậm, đỏ cam). Điều thú vị là thay vì phô trương cơ thể một cách táo bạo như những mùa trước thì lần này, những đường cut-out đã được tiết chế hơn hẳn. Với hình ảnh những "nữ chiến binh" của thời đại mới, giới phê bình cho rằng Versace đã thật sự lên ngôi tại Tuần lễ thời trang Paris.

 
versace-1-3995f

 

versace-2-3995f

 

versace-3-3995f

 

versace-4-3995f

 

versace-5-3995f

 

versace-6-3995f

 

versace-7-3995f

 

versace-8-3995f

 

versace-9-3995f

 

Gucci
 
Chỉ 9 tháng sau khi trở thành giám đốc sáng tạo mới của Gucci, Alessandro Michele thực sự đã mang một luồng gió mới, hơi thở mới vào bộ sưu tập mang hơi hướng 70s của thương hiệu danh giá đến từ Ý này. Đi ngược với xu hướng tối giản đang "điên đảo" toàn cầu, Alessandro lại tôn vinh tinh thần yêu đời và lãng mạn đúng chất Ý qua những thiết kế ngập tràn sắc màu tựa như kính vạn hoa; mà trong đó xanh lá, đỏ, vàng, hồng, xanh biển là những tông màu chủ đạo. Không chỉ "hỗn loạn" về màu sắc mà ngay cả họa tiết cũng vô cùng đa dạng. Nhìn sơ qua, giới mộ điệu dễ hoa mắt bởi loạt họa tiết hoa bay bướm, họa tiết hoang dã và đặc biệt là họa tiết Chinoiserie. Điều này cũng là minh chứng cho thấy rằng đôi khi càng nhiều lại là càng tốt (more is more).
 
gucci-1-fb178

 

gucci-2-fb178

 

gucci-3-fb178

 

gucci-4-fb178

 

gucci-5-fb178

 

gucci-6-fb178

 

gucci-7-fb178

 

gucci-8-fb178

 

Prada
 

Thay vì váy áo lụa là thướt tha mềm mại theo đúng kiểu cách mùa Xuân-Hè như các nhà mốt khác thường theo đuổi thì Prada lại tạo nên một vị thế riêng với rất nhiều suit và áo khoác phom thẳng với hàng loạt chi tiết nam tính. Đáng chú ý nhất là cách NTK Miuccia Prada sử dụng những đường viền mảnh đối chọi với màu trang phục để chúng trở thành những điểm nhấn khó rời mắt. Từ loạt sắc màu mang nhiều hơi hướng Thu-Đông như ghi, đỏ, trắng, đen... Miuccia đã khéo thổi vào làn gió xuân với các sắc vàng, xanh lá, nâu, cam đất - vốn là những sắc màu tượng trưng cho tự nhiên. Và tất nhiên, chẳng cần quá tinh ý thì bạn cũng có thể nhận ra rằng phụ kiện chính là tuyên ngôn mạnh mẽ nhất của Prada trong Tuần lễ thời trang Milan này: hãy nhìn tôi đi!

 
prada-2-ad50b
 
prada-5-ad50b
 
prada-1-ad50b

 

prada-3-ad50b

 

prada-4-ad50b

 

prada-6-ad50b

 

prada-7-ad50b

 

prada-8-ad50b

 

Dolce&Gabbana
 
Cũng lãng mạn, cũng yêu đời và ngập tràn màu sắc - đó là Dolce&Gabbana. Thậm chí, các chân dài của Dolce&Gabbana còn yêu đời "nhất quả đất" khi vừa catwalk vừa tranh thủ selfie liên tục. 
 
Vẫn là tình yêu vô hạn dành cho đất nước của mình, nhưng lần này, Dolce&Gabbana chuyển từ lịch sử đảo Sicily của mùa trước sang khám phá những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của nước Ý qua con mắt của những người khách du lịch nước ngoài. Và ý tưởng này được khởi nguồn từ những tấm poster quảng cáo về các danh lam thắng cảnh của Capri, Venice, Rome và Florence; những tấm ảnh chụp cảnh phim; ảnh chụp các sản phẩm lưu niệm thủ công... chúng đều xuất hiện trên các thiết kế mới nhất. Bên cạnh đó, một vài thiết kế còn được giao thoa với văn hóa Á đông.
 
dolce-gabbana-1-c2178

 

dolce-gabbana-2-c2178

 

dolce-gabbana-3-c2178

 

dolce-gabbana-4-c2178

 

dolce-gabbana-5-c2178

 

dolce-gabbana-6-c2178

 

dolce-gabbana-7-c2178

 

dolce-gabbana-8-c2178

 

Etro
 
Xu hướng ào đến, lên đỉnh cao và dần tàn lụi - nhưng dường như Etro hoàn toàn nằm ngoài quy luật bởi Boho vẫn luôn là "huyết mạch chính" của nhà mốt này. Cũng là thập niên 70s nhưng giới mộ điệu vẫn khó có thể rời mắt trước những chiếc đầm thướt tha được phủ đầy hoa lá bay bổng lãng mạn, những gam màu trầm ấm tựa như một thiếu nữ xuân thì nõn nà mơn man nhưng cũng e ấp cảnh vẻ.
 
Etro-1-43fd5

 

Etro-2-43fd5

 

Etro-3-43fd5

 

Etro-4-43fd5

 

Etro-5-43fd5

 

Etro-6-43fd5

 

Etro-7-43fd5

 

Etro-8-43fd5

 

Nguồn: Vogue

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất