5 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Hàn Quốc xưa và nay

ffashion - 08/04/2016, 17:48

Bạn có bao giờ thắc mắc nguồn cảm hứng đằng sau những chiếc mặt nạ giấy? Hay vì sao phụ nữ Hàn Quốc yêu chuộng và ám ảnh bởi đường đen, đậu xanh, đậu đỏ hay đậu nành lên men?

 
9/10 0 Bình chọn

Những“nghi lễ làm đẹp” ở Hàn Quốc xưa chính là câu trả lời cho các câu hỏi này. Không chỉ vậy, các bí quyết này là bí quyết dưỡng da rất tốt cho bạn!

1. Tuần hoàn máu là quan trọng nhất

Để làn da khỏe mạnh và đầy sinh khí, người Á Đông quan niệm sự tuần hoàn của máu, dòng chảy năng lượng bên trong cơ thể là yếu tố quan trọng nhất. Một trong những bí quyết giúp khích thích sự tuần hoàn này: ngâm nửa thân dưới vào nước ấm khoảng 15-20 phút khi tắm. Cách làm này sẽ đánh thức cơ thể, giúp cơ thể toát mồ hôi, tăng cường lưu thông máu. Và cũng vì đề cao sự tuần hoàn máu dưới làn da, trong hướng dẫn của các mỹ phẩm Hàn Quốc, các chuyên gia đều khuyên nên vỗ nhẹ lên bề mặt da. Lần tới khi thoa serum, hãy nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên gương mặt để giúp làn da tăng cường năng lượng nhé!

Dòng chăm sóc Whoo đều đề cao việc tăng cường sinh khí và lưu thông, tuần hoàn máu.

2. Làn da sạch là làn da đẹp

Đạo Khổng ảnh hưởng rất lớn đến quan điểm của người Hàn Quốc hay người châu Á trong quan niệm về vẻ đẹp lý tưởng: vẻ đẹp nội tâm và sự khiêm tốn. Điều này cũng ảnh hưởng đến phong cách trang điểm, tôn vinh làn da bóng khỏe, tự nhiên. Để đạt được điều này, phụ nữ Hàn Quốc từ xưa đều dùng một số loại bột đậu hòa cùng nước làm thành sửa rửa mặt dịu nhẹ, có công dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, giúp làn da luôn bóng khỏe.

3. Mặt nạ - bước quan trọng không thể thiếu trong việc chăm sóc da

Từ lâu nay, việc lưu lại những nguyên liệu trên gương mặt để nuôi dưỡng từ bên ngoài là “nghi lễ quan trọng”, không thể thiếu trong việc chăm sóc sắc đẹp. Chúng cung cấp độ ẩm, giúp khôi phục tổn thương và làm sáng, đưa làn da trở về tình trạng cân bằng và lý tưởng nhất.

Baekgangjam, nguyên liệu làm từ kén tơ và cao lanh giúp khôi phục làn da, từng được xem những nguyên liệu làm mặt nạ được yêu thích, giúp làn da rạng rỡ. Hiện nay, các loại mặt nạ làm đẹp hết sức phong phú với các loại nguyên liệu đa dạng từ thực phẩm, cây cỏ, đến các loại hoa có lợi cho làn da.

4. Dầu - một trong những chất dưỡng ẩm tốt nhất

Nhiều thế kỷ trước, những “nghi lễ làm đẹp” với phụ nữ Hàn Quốc bao gồm các loại dầu, thảo dược và chiết xuất từ thực vật. Ví như dầu hoa trà và hoa rum, từng một thời rất phổ biến ở đất nước này. Dầu hoa sơn trà (camelia) được dùng cho tóc, cơ thể và mặt. Ngày nay chúng trở thành món tẩy trang được yêu chuộng hay dầu dưỡng giúp mái tóc luôn bóng khỏe.

5. Chế độ ăn cân bằng cũng quan trọng như những gì bạn thoa lên mặt

Từ ngày xưa, họ cũng đề cao chế độ ăn uống lành mạnh, điều này sẽ tiếp sức cho làn da khỏe mạnh. Những thức ăn lên men được cho rằng kích thích khẩu vị, có lợi cho hệ tiêu hóa, đồng thời góp phần cải thiện làn da đẹp. Kim chi, một trong những món ăn quen thuộc hàng ngày của người Hàn từ nhiều thế kỷ nay, chứa đựng lượng probiotic đáng ngạc nhiên và cũng có lợi cho làn da. Và dĩ nhiên, những món kem dưỡng chưa nguyên liệu lên men cũng đang gây sốt với phái đẹp như đậu nành, lựu, gạo lên men…

F - FASHION

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất