4 lý do bạn không nhất định phải mua máy rửa mặt

Ngoisao.net - 01/07/2016, 08:12

Chi phí đắt đỏ, mất thời gian vệ sinh máy và chỉ cần dùng 1 - 2 lần mỗi tuần là những lý do bạn không nhất thiết phải mua một chiếc máy rửa mặt. 

Máy rửa mặt không thể giúp da trắng hồng, hết nám

Máy rửa mặt được quảng cáo là có thể giúp cải thiện làn da mụn, nám, tàn nhang, mang đến làn da trắng hồng, mịn màng. Tuy nhiên, máy rửa mặt chỉ chịu trách nhiệm làm sạch, là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc và điều trị các vấn đề da như mụn, vết thâm hay tàn nhang. Hiệu quả điều trị phụ thuộc nhiều vào các sản phẩm dùng sau bước làm sạch. Vì vậy, nếu bạn mua máy rửa mặt với hy vọng sẽ có làn da mịn màng, trắng trẻo mà không cần tốn thời gian chăm dưỡng sau đó thì nên từ bỏ ngay ý định này. 

Máy rửa mặt không có công dụng làm đẹp thần thánh như quảng cáo.

Máy rửa mặt không có công dụng làm đẹp 'thần thánh' như quảng cáo.

Có thể gây tổn thương cho làn da nhạy cảm

Về lý thuyết, máy rửa mặt giúp làm sạch sâu cho da đồng thời loại bỏ tế bào chết. Chu kỳ tạo ra lớp tế bào chết cho da là 25 - 30 ngày, vì vậy, việc sử dụng máy rửa mặt hàng ngày là không thực sự cần thiết. Các chuyên gia da liễu đều khuyên rằng, chỉ nên sử dụng máy rửa mặt 1 - 2 lần/tuần. Chưa kể, một số sản phẩm sử dụng đầu cọ để rửa mặt có thể gây tổn thương cho làn da nhạy cảm.

Mất nhiều thời gian vệ sinh máy 

Rất nhiều người bỏ qua công đoạn vệ sinh máy rửa mặt và thay đầu cọ, khiến việc làm sạch sâu cho da phản tác dụng. Phần bàn chải của máy cần được vệ sinh hàng ngày với dầu gội để làm sạch dầu và bụi bẩn. Cứ mỗi tháng sử dụng, bạn cần tháo cọ và vệ sinh cả mặt trên và mặt dưới của máy. Nếu vệ sinh máy không tốt, quá trình làm sạch da sẽ bị đảo ngược. Vi khuẩn và bụi bẩn trên đầu cọ và máy sẽ xâm nhập ngược trở lại da, gây ra mụn, viêm lỗ chân lông và nhiều vấn đề da liễu khác.

Chi phí cho một chiếc máy rửa mặt và các sản phẩm đi kèm khá đắt đỏ trong khi các chuyên gia da liễu khuyên rằng chỉ nên dùng máy 1 - 2 lần mỗi tuần.

Chi phí cho một chiếc máy rửa mặt và các sản phẩm đi kèm khá đắt đỏ trong khi các chuyên gia da liễu khuyên rằng chỉ nên dùng máy 1 - 2 lần mỗi tuần.

Giá thành đắt 

Máy rửa mặt đa dạng về chủng loại và giá cả, dao động từ 500.000 đồng tới 5 triệu đồng. Tuy nhiên, không phải cứ mua máy về là dùng được luôn. Với các loại máy sử dụng bông tẩm sẵn chất rửa, bạn sẽ mất thêm chi phí mua bông rửa mặt. 1 hộp 30 miếng bông có giá từ 170 - 220.000 đồng, dùng được trong 1 tháng. Với các loại máy sử dụng cọ, bạn cần thay mới sau 3 tháng với mức chi phí khoảng 500.000 đồng. Chưa kể chi phí dành cho sữa rửa mặt dùng kèm máy và sản phẩm vệ sinh máy chuyên dụng. 

Giang Nguyen

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất