3 công thức làm sáng da từ tự nhiên rẻ mà tốt

Ngoisao.vn - 11/08/2015, 08:39

Bột trà xanh, sữa chua và nước chanh là hỗn hợp làm sáng da "thần tốc"

Có rất nhiều công thức làm sáng da từ tự nhiên mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Những bí quyết đơn giản này đòi hỏi tính kiên trì mới có được hiệu quả tốt nhất. Cùng tìm hiểu 3 công thức làm sáng da tự nhiên nhanh nhất từ những nguyên liệu quen thuộc, sẵn có trong nhà bạn. 3 công thức này vừa hỗ trợ chăm sóc da vừa tiết kiệm chi phí.

1. Bột trà xanh + Sữa chua + Nước chanh

Sữa chua và nước chanh vốn có công dụng làm sáng da. Các tinh chất trong bột trà xanh sẽ giúp làn da tươi trẻ.

 2

Nguyên liệu:

- 50g sữa chua không đường

- 1 thìa cà phê bột trà xanh

- 1 thìa cà phê nước vắt từ quả chanh. Trong trường hợp da bạn thuộc loại nhạy cảm, có thể giảm lượng nước chanh xuống còn vài giọt.

Thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp bột trà xanh, sữa chua và nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và để trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm.

Bạn sẽ thấy da sáng hơn ngay sau lần thực hiện đầu tiên. Hãy kiên trì đắp mặt nạ này 2 lần/tuần và bạn sẽ thấy da mình trắng hơn hẳn.

2. Sữa bột + Mật ong + Nước chanh

Giống như sữa chua, sữa bột cũng chứa rất nhiều axit lactic giúp thanh tẩy và làm trắng da một cách hiệu quả. Nước chanh với lượng axit citric dồi dào có khả năng "tẩy trắng" và làm đều màu da một cách tự nhiên. Mật ong có tính kháng khuẩn, làm sạch và dưỡng da mềm mại.

 0

Nguyên liệu:

- 1 thìa canh sữa bột

- 1 thìa canh mật ong

- 1 thìa cà phê nước vắt từ quả chanh

Thực hiện:

Trộn đều mật ong, nước chanh và sữa bột cho tới khi hỗn hợp sền sệt. Dùng tay hoặc dụng cụ thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ và để thành một lớp mỏng. Thư giãn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ này thường xuyên để chăm sóc và bảo vệ da.

3. Bột mì + Sữa tươi + Mật ong

Bạn có thể ít nghe đến bột mì như một nguyên liệu làm đẹp nhưng thực chất, đây lại là thứ được phụ nữ ở các quốc gia khác nhau cực kỳ tín nhiệm trong việc làm trắng da từ nhiều thập niên trước. Hỗn hợp bột mì, sữa tươi, mật ong tạo thành một công thức làm trắng, mềm da vô cùng hiệu quả và an toàn.

 1

Nguyên liệu:

- 1 thìa canh bột mì

- 1/2 thìa canh sữa tươi

- 1/2 thìa canh mật ong

Thực hiện:

Trộn đều 3 nguyên liệu thành một hỗn hợp sệt, thoa đều lên mặt, cổ và để trong 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm rồi xả lại với nước mát.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất