2 trận đấu bù giải hạng Nhất – LS 2022: Khánh Hoà trở lại ngôi đầu

21/10/2022, 03:39

Trận hòa 0-0 ở trận đấu bù vòng 16 thuộc Giải hạng Nhất quốc gia - LS Cup 2022 vào chiều 20-10 trên sân Tam Kỳ giúp Khánh Hòa lấy lại ngôi đầu bảng, trong khi Quảng Nam gần như hết cơ hội thăng hạng V-League 2023.

Trước khi 2 đội bước vào trận đấu bù, Khánh Hòa bằng 37 điểm với đội đầu bảng Công an Nhân dân và hơn Quảng Nam 4 điểm. Vì thế, một kết quả đã là thành công với đội khách. Trong khi đội bóng xứ Quảng bắt buộc phải giành chiến thắng nếu muốn nuôi cơ hội trở lại V-League.

Hai đội tung ra đội hình mạnh nhất. Quảng Nam với lợi thế sân nhà sớm đẩy cao đội hình và tạo ra thế trận một chiều. Liên tiếp các đường lên bóng được các học trò HLV Văn Sỹ Sơn tạo ra, nhưng lại không thể xuyên thủng được hàng thủ tổ chức đầy kỷ luật bên phía Khánh Hòa. Đoàn quân của HLV Võ Đình Tân bị ép sân, và phải đến phút 80 mới tung ra pha dứt điểm trúng đích đầu tiên.

Trước sức ép của Quảng Nam, các cầu thủ đội khách sử dụng chiêu trò để câu giờ. Trong đó, thủ môn Trần Thế Kiệt liên tục nằm sân và buộc trọng tài Mai Xuân Hùng rút thẻ vàng. Hiệp 2 của trận đấu bù giờ 5 phút, nhưng số phút thực tế lên đến con số 9. Trong thế trận đầy căng thẳng, Mạch Ngọc Hà của Quảng Nam đã không giữ được bình tĩnh. Số 10 này phi thẳng 2 chân vào Hữu Khôi và bị trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu.

Khánh Hòa khiến Quảng Nam xa dần suất lên chơi V-League ảnh 1


Thế trận cứ thế giằng co qua lại mà vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Càng về cuối trận, HLV Văn Sỹ Sơn đã liên tục tung thêm những chân sút nhằm bổ sung cho hàng công hòng có thể tìm bàn thắng, nhưng điều ấy đã không xảy ra. Bị Khánh Hoà cầm chân với tỷ số 0-0, Quảng Nam gần như nói lời chia tay với cuộc đua thăng hạng, thậm chí đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp với 34 điểm. Ngược lại với trận hoà này, Khánh Hoà đã vươn lên đầu bảng với 38 điểm.

Hiệp 1 của trận Huế - BRVT cả hai đội chơi khá cởi mở khi đã cùng trụ hạng, thậm chí BRVT đã chơi lấn lướt hơn, nhưng bàn thắng vẫn chưa được ghi. Sang hiệp 2, Huế đã có bàn mở tỷ số trước, nhưng kết thúc trận đấu BRVT lại là người thắng chung cuộc 2-1 qua đó đứng ở vị trí thứ 4 với 34 điểm, bằng điểm với Quảng Nam nhưng hơn hiệu số.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất