15 lỗi thời trang hầu như ai cũng một lần mắc phải

Zing - 11/05/2016, 08:25

Ngay cả các tín đồ thời trang cũng không tự tin rằng họ chưa từng mắc lỗi trong ăn mặc. Bỏ qua những lỗi phối đồ hay màu sắc, thì đây là 15 lỗi cơ bản hầu như ai cũng từng mắc phải

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 1

1. Mặc legging như quần: legging là một trong những loại trang phục được yêu thích nhất đối với các bạn nữ vì sự thoải mái và dễ kết hợp. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là loại trang phục này chỉ nên được kết hợp với các loại áo dáng dài để không để lộ “phần nhạy cảm” trước mắt người  khác.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 2

2. Để lộ ngực quá nhiều nơi công sở: “tốt khoe, xấu che”, tuy nhiên khoe ở đâu và lúc nào chính là điều rất quan trọng cần được cân nhắc. Công sở là môi trường làm việc cần có sự nghiêm túc và chỉn chu nhất định, do đó dù có hay không quy định ăn mặc, các bạn nữ cũng nên lưu ý không nên ăn mặc quá hớ hênh như thế này.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 3

 

3. Để lộ phần mỡ thừa khi mặc quần jeans: quần đáy ngắn chính là một trong những trang phục kinh điển nhất và không bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp với một vài dáng người nhất định. Vì thế, hãy dành thời gian thử và chọn lựa một dáng quần phù hợp với cơ thể để tránh sai lầm không đáng có như trên.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 4

 

4. Kết hợp sai các hoạ tiết in: “chơi” với màu sắc và hoạ tiết là một trong những thủ thuật hiệu quả nhất để tạo ấn tượng. Tuy nhiên, để làm được điều này, cần đảm bảo các hoạ tiết mà bạn chọn lựa kết hợp ăn ý với nhau.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 5

 

5. Giầy gót dáng mảnh và váy ngắn: bên cạnh việc trông kỳ quặc, sự kết hợp giữa giầy cao gót dáng mảnh và váy ôm ngắn còn khiến cho người mặc gặp khó khăn khi di chuyển. Yếu tố cân bằng trong thị giác khiến cho giầy cao gót dáng mảnh sẽ phù hợp nhất với váy dài quá gối, và váy ôm ngắn nên đi cùng giầy đế thô hoặc đế xuồng.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 6

 

6. Mặc một kiểu trang phục từ đầu tới chân: có một nhà mốt ưa thích để ổn định phong cách là điều nên làm trong giới thời trang. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều trang phục của cùng một nhãn hiệu, với cùng hoạ tiết hay kiểu dáng sẽ chỉ mang lại tác dụng ngược cho người mặc.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 7

 

7. Mặc trang phục quá chật: một trang phục trông đẹp đẽ không có nghĩa là nó mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc, mà đôi khi ngược lại. Trang phục vốn được sinh ra để che chắn và mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Liệu có đáng không khi tiêu tốn quá nhiều tiền vào thứ trang phục chỉ khiến ta cảm thấy khó chịu cả ngày?

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 8

 

8. Lạm dụng mỹ phẩm làm đổi màu da: một vài người yêu thích màu da rám nắng khoẻ mạnh. Số khác lại ưa chuộng màu da trắng sứ không tì vết. Kết quả là họ tìm đến các biện pháp trị liệu da tại các cơ sở thẩm mỹ để sớm có được kết quả, dù không phải khi nào cũng được như ý muốn. Trong hình là nữ diễn viên Anne Hathaway trong làn da màu cam kỳ quái.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 9

 

9. Nội y sáng màu bên trong trang phục tối màu: sẽ không có vấn đề gì khi kết hợp một chiếc áo lót đen bên trong áo sơ mi trắng, nhưng sẽ là một vấn đề trầm trọng khi kết hợp áo lót sáng màu bên trong một chiếc áo tối màu. Sự tương phản kỳ cục giữa 2 lớp áo sẽ mang đến ấn tượng thẩm mỹ rất tiêu cực, và tốt hơn hết là bạn đừng bao giờ thử kết hợp 2 loại trang phục này với nhau.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 10

 

10. Để tóc ướt nơi công sở: dù là mốt trên các sàn diễn thời trang 2015, mái tóc ướt vẫn không được chào đón ở những nơi đòi hỏi tính chỉn chu và nghiêm túc như công sở. Một mái tóc ướt không đem đến cho bạn vẻ ngoài quyến rũ, mà sẽ chỉ mang đến ấn tượng về một cô gái luộm thuộm, không đúng giờ và luôn luôn vội vã.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 11

 

11. Mặc váy quá ngắn: váy ngắn luôn là một trong những món đồ thời trang mang đến vẻ ngoài trẻ trung, nữ tính cho nữ giới, và nó được chấp nhận cả ở những nơi không cho phép phô bày quá nhiều da thịt như công sở. Tuy nhiên, một chiếc váy quá ngắn lại là một vấn đề khác, vì nó sẽ khiến cho người mặc cảm thấy không hoàn toàn tự tin và thoải mái khi có thể gặp phải “tai nạn” bất cứ lúc nào.

 

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 12

 

12. Trang điểm quá nhiều: trang điểm là một cách thức rất hữu hiệu để che đi khuyết điểm cũng như khiến cho bạn nữ thêm rạng rỡ. Tuy nhiên, một lớp trang điểm quá dầy và nặng nề sẽ chỉ khiến cho bạn trở nên loè loẹt và thiếu tự nhiên. Đối với một ngày làm việc bình thường, các bước trang điểm chỉ nên dừng lại ở việc đánh nền, chuốt mascara và tô son.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 13

 

13. Mặc đồ xuyên thấu đến chỗ làm: những chiếc áo sơ mi xuyên thấu thấp thoáng bóng dáng nội y luôn là những món đồ thời trang được nhiều bạn nữ săn đón. Tuy nhiên, cũng tương tự như việc để lộ ngực, việc mặc áo xuyên thấu nơi công sở là điều không phù hợp, sẽ chỉ khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp và gây ra nhiều rắc rối với đồng nghiệp.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 14

 

14. Mặc quần da quá dầy: với chất liệu ít thấm mồ hôi, một chiếc quần da quá dày sẽ chỉ khiến người mặc cảm thấy khó chịu vì nóng và khó mặc. Bởi da vốn là chất liệu không dễ bị kéo căng như như thun, nên việc mặc một chiếc quần da mỏng không chỉ khiến người mặc cảm thấy thoải mái hơn, mà còn tránh cho họ rơi vào tình trạng hớ hênh như legging.

15 loi thoi trang hau nhu ai cung mot lan mac phai hinh anh 15

 

15. Bộ đồ nhung sáng màu: với sự trở lại của trang phục đồng màu, xu hướng white on white hay black on black, một bộ đồ cùng màu luôn là lựa chọn an toàn và tinh tế. Tuy nhiên, một bộ đồ nhung sáng màu lại là mảng tối của vấn đề, khi chỉ đem đến cảm giác nóng nực và loè loẹt cho người diện.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất