13 lí do vì sao lông mày của bạn trở thành "thảm hoạ"

Afamily - 11/07/2015, 09:02

Bạn đang lo lằng về hàng lông mày của mình: bị thưa, quá đậm hay cứng nhắc... bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn những vấn đề trên một cách vô cùng đơn giản.

Lông mày đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định diện mạo của bạn. Nó giúp bạn biểu đạt cảm xúc khác nhau: khi vui, buồn, ngạc nhiên, khó chịu… đều xuất hiện những chuyển động lên xuống của lông mày - một thứ phản xạ không điều kiện của não bộ nhằm thể hiện ý nghĩ của mỗi con người. Chính vì thế, lông mày được coi là một dạng “ngôn ngữ hình thể”, có ích lợi trong việc giao tiếp với những người xung quanh. Đặc biệt hơn nữa, mỗi cá nhân khi sinh ra đều có dáng lông mày khác nhau. Để đảm bảo cho một vẻ ngoài thu hút thiện cảm, việc có một đôi lông mày đẹp là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc chăm sóc chúng. Hãy cùng chuyên gia trang điểm Cyndle Komarovski tìm hiểu những vấn đề rắc rối bạn hay gặp phải với cặp lông mày “nhõng nhẽo” của mình và tìm cách khắc phục chúng ngay lập tức nhé!
 
1. Phần đỉnh vòm tạo thành góc vuông 90 độ với phần đuôi mày dài
 
Rất nhiều người thường mắc phải lỗi này, vì muốn mắt to hơn nên thường kẻ phần chân mày quá dài. Tuy nhiên, cặp lông mày không cân đối sẽ khiến bạn trông rất buồn cười. Chính vì thế, hãy tạo khuôn lông mày bằng cách vẽ một đường theo hình dáng lông mày tự nhiên của bạn, có thể sử dụng bút chì, cọ vẽ và bột tán hoặc mascara.

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

2. Đuôi lông mày quá dài

Việc kẻ phần đuôi lông mày quá dài sẽ khiến đôi mắt của bạn nhỏ lại và gây mất cân bằng trên gương mặt bạn. Để tìm ra vị chí hợp lý kết thúc đuôi chân mày, hãy lấy một cây bút chì kê vào sát cánh mũi. Sau đó, bạn nghiêng bút sao cho điểm chạm vào cánh mũi của bút và đuôi mắt nằm trên một đường thẳng. Điểm cuối của chân mày sẽ nằm thẳng hàng với hai điểm kể trên.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

3. Đặt sai vị trí vòm lông mày
 
Vòm lông mày cong lên quá sẽ tạo cảm giác bạn đang ngạc nhiên hay giận dữ dù đó không phải là tâm trạng thực sự của bạn. Vì vậy, ngay kể cả khi không có một vòm lông mày cao tự nhiên nhưng vẫn muốn có một khuôn lông mày nhẹ nhàng và tinh tế, bạn nên đặt bút chì ở sống mũi rồi dóng nó lên theo đường chéo với con ngươi của mắt. Điểm mà bút chì chạm với lông mày chính là đỉnh của vòm lông mày mà bạn đang muốn tìm kiếm để có được một diện mạo tự nhiên nhất.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

4. Không biết cách tạo dáng lông mày
 
Lông mày dày mọc lung tung là một vấn đề cần phải giải quyết triệt để. Lý do là vì lông mày rậm rạp không được chăm sóc thường mờ nhạt, không tạo ấn tượng hay mang lại cảm xúc cho khuôn mặt như cách mà cặp lông mày được tỉa tót, kẻ vẽ kỹ lưỡng có thể làm. Nếu không có thời gian đến thẩm mỹ viện hoặc nhờ ai đó tư vấn cách tạo dáng lông mày, chỉ cần lấy  hình dạng lông mày tự nhiên của bạn làm chuẩn và nhổ đi những sợi lông thừa xung quanh là được.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

5. Lông mày thưa
 
Lông mày thưa là tình trạng mà rất nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải. Đừng quá lo lắng, để giải quyết vấn đề này, sử dụng bột tán để che đi phần lông mày thưa bằng một cây cọ trang điểm có đầu nhọn và mảnh hoặc có thể dùng một cây kẻ chì. Sau đó, chải mascara để hoàn thiện.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

6. Sử dụng quá nhiều phấn highlight
 
Sử dụng quá nhiều phấn highlight có thể tạo nên một điểm bắt sáng vô lý trên vòm lông mày của bạn. Thay vào đó, hãy lựa chọn kem che khuyết điểm có tông màu sáng hơn da của bạn để làm nổi bật vùng lông mày.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

7. Kẻ lông mày quá đậm
 
Chỉ vì muốn khuôn mặt bớt nhợt nhạt, bạn đã kẻ lông mày quá đậm so với bình thường. Tuy rằng lông mày của bạn thưa thớt và bạn chỉ đang cố gắng để “chữa cháy” cho vấn đề này, nhưng hãy nhớ rằng nó còn phụ thuộc vào màu lông mày của bạn nữa. Lời khuyên tốt nhất đó là hãy thử dùng mascara để trở nên dày và định hình tốt nhất. Thao tác chuốt mascara cho lông mày cũng như chuốt cho lông mi. Bạn hãy chuốt theo đường zic zắc để tránh mascara bị vón cục và khiến lông mày trở thành “thảm họa”.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

8. Xoay sở với những đoạn lông mày rời rạc
 
Nếu bạn thấy rằng chỉ cần chú trọng vào phần đầu của lông mày thì có lẽ đây là một ý kiến bất hợp lý, hãy chăm chút cho tới đoạn lông mày cuối cùng. Càng về phía phần đuôi lông mày, đường kẻ càng nên nhỏ lại dần. Còn nếu bạn không làm như vậy, lông mày trông rất kì cục và không đều.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

9. Chọn sai màu lông mày

Phụ nữ châu Á thường có mái tóc màu đen đặc trưng, tuy nhiên bạn không thích lông mày của mình quá dày nên đã chọn phấn màu nâu để làm nhạt bớt đi. Tuy nhiên, tông nâu bạn chọn lại quá đậm nên đã làm hỏng cả vẻ ngoài xinh đẹp của bạn. Đừng mắc những sai lầm ngớ ngẩn như vậy nữa! Nếu đang gặp khó khăn trong việc tìm tông màu phù hợp, hãy thử hai màu khác nhau để chọn cho mình thứ phù hợp nhất. Nếu tóc của bạn có màu đen, hãy thử tông màu nâu vàng và nâu nhạt. Còn nếu có mái tóc nâu hạt dẻ tự nhiên, bạn nên thử với một chiếc bút kẻ màu nâu sẫm và nâu vàng để tạo nét tinh tế và thanh mảnh cho cặp lông mày.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

10. Quên không chải lông mày sau khi tán màu
 
Đây là một bước quan trọng để giúp làm đều màu lông mày và giúp loại bỏ những phần bột màu dư thừa trong quá trình bạn vẽ lông mày. Sau khi kẻ chì, tán màu bột hay chải gel chân mày thì bạn đều cần chải lông mày với lược chải lông mày, những sợi lông mày sẽ nằm gọn gàng và đúng hướng. Tuy nhiên, hãy chải thật đều tay nếu muốn tạo ra sự khác biệt lớn.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

11. Kẻ duy nhất một đường đậm để tạo khuôn
 
Dù bạn đang dùng sản phẩm nào để kẻ lông mày: bút chì, bột tán hay gel thì hãy chú ý rằng không nên chỉ kẻ một đường duy nhất để tạo khuôn lông mày. Thay vào đó, hãy di chuyển bút chì (bàn chải) thật nhẹ nhàng, từ từ từng vùng một theo hướng từ đầu lông mày đến phần đuôi lông mày.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

12. Lông mày nhếch nhác và lộn xộn
 
Nếu bạn lười tỉa lông mày, một thời gian sau bạn sẽ không thể tưởng tượng được trông chúng sẽ lộn xộn như thế nào. Cách tốt nhất và nhanh nhất là sử dụng một loại pomade dành cho lông mày, có tác dụng tương tự một loại gel giữ nếp nhưng lại không khiến cho lông mày trông cứng đờ, từ đó chải và cắt tỉa theo ý muốn dưới khuôn lông mày đã định hình sẵn.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

13. Sử dụng quá nhiều sản phẩm
 
Mặc dù bạn là người “nghiện” việc trang điểm cho lông mày, nhưng nếu sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc thì có thể gây ảnh hưởng tới bạn. Vì vậy, hãy sử dụng những dụng cụ cơ bản nhất cho các bước chăm sóc cặp lông mày yêu quý. Trên thực tế, make-up cho lông mày dễ hơn việc tẩy trang cho chúng rất nhiều. Đôi khi chỉ cần làm việc với một cây cọ lông mày là đủ, đừng để những vật dụng thừa thãi làm hỏng vẻ ngoài tự nhiên của bạn.
 

13 lí do khiến lông mày của bạn rơi vào “bi kịch”

 
Nguồn: cosmopolitan

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất