10 phim ngắn một phút xuất sắc nhất

22/11/2014, 13:10

Filminute là dự án bình chọn dành cho những bộ phim ngắn với thời lượng một phút trên khắp thế giới. Đó là những câu chuyện rất ngắn nhưng mang ý nghĩa nhân văn và giá trị thẩm mỹ cao.

Dưới đây là 10 phim ngắn một phút xuất sắc nhất được bình chọn trong năm 2013.

10. The Evening Cigarette - Điếu thuốc lá ban đêm

Bộ phim hoạt hình ngắn The Evening Cigarette của Matthieu Van Eeckhout mang ý nghĩa châm biếm sâu sắc đối với tác hại cực lớn và đầy bất ngờ của việc hút thuốc lá.


9. Late – Muộn màng

Linh hồn người chồng sau khi tai nạn vẫn trở về với vợ giữa đêm khuya và khẩn cầu xin lỗi vì đã để cô ấy chờ đợi quá lâu. Bộ phim là bài học cho tình yêu, sự tha thứ và trên hết là nhắc nhở mọi người hãy biết trân trọng thời gian khi còn bên nhau.


8. The Last Performance - Tiết mục cuối cùng

Bộ phim ghi lại buổi biểu diễn cuối cùng của một nghệ sĩ violin già và khiếm thị người Iran. Cảnh phim tuy ngắn nhưng vô cùng xúc động và mở ra một câu chuyện lớn hơn, như cảnh đầu dẫn vào một bộ phim dài khác. Thúc đẩy sự tò mò của khán giả về nhân vât và những câu chuyện của ông sẽ diễn biến ra sao.


7. Migration - Di chuyển

Phim ngắn của Andrey Levkovitch là đoạn phim đơn giản nhưng đạt giá trị cao về thẩm mỹ và nghệ thuật thị giác.
Migration – sự di chuyển, chuyển động của những quả bóng màu sắc giữa rừng tuyết trắng tạo nên một cảnh sắc vô cùng kỳ ảo và hấp dẫn người xem.


6. M22

Nhân vật nhắm mắt lại và tưởng tượng ra những hình ảnh chuyển động của thời gian, không gian, trong khu rừng cây khô, những chuyến tàu, dòng nước… Nó giống như sự xô đẩy của vũ trụ biến hóa bên trong những ngóc ngách, vết nứt cuộc sống.
Đây là cảnh phim được nhiều nhà làm phim nghệ thuật rất yêu thích và đánh giá cao.


5. Veil - Chiếc khăn

Sau khi cố gắng chạy vào một ngõ cụt trong cuộc biểu tình đầu tiên một ngày mùa xuân tại Ai Cập, cô gái trẻ phát hiện ra một người đàn ông khác đang chảy máu dữ dội và rất nguy kịch. Xót thương cho chàng trai lạ mặt, cô gái dùng chiếc khăn đội đầu quý giá che trở cho anh. Bên ngoài, tiếng súng vẫn vang lên. Bom đạn, chiến tranh, loạn lạc, chết chóc. Tính mạng con người trở nên mong manh như những tấm vải.


4. Fish Supper - Bữa cá

Bộ phim tài liệu ngắn về một ông già giản dị với công việc câu cá hàng ngày bên dòng sông Thames. Trên hết là không khí vui vẻ, yêu đời của ông khi được làm công việc nhỏ yêu thích và được tận hưởng thành quả lao động của mình trong bữa tối nhỏ.


3. The Explorer - Người khám phá

Đây là phim ngắn hài hước về tuổi thơ của Alexander Vestnesstraumen và Ola Martin Fjel đến từ Na Uy.
Cậu anh trai thông minh, hóm hỉnh nghĩ ra nhiệm vụ bí mật là nhòm qua chiếc gương phản chiếu để rình cô hàng xóm thay đồ, nhưng đã bị phá hỏng bởi cậu em trai còn nghịch ngợm và láu cá hơn.


2. Present - Món quà

Chỉ trong vài giây, người con trai đã phải vật lộn chiến đấu với chính lương tâm mình trước khi thực hiện một nhiệm vụ đau lòng với người mẹ, mang đến cho bà một món quà đầy mùi chết chóc.


1. The Death and Life of Desmond Wolfe - Cái chết và cuộc đời Desmond Wolfe

Chỉ trong cú trượt ngã trên sân băng, người đàn ông nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng đã trải qua. Gặp gỡ, yêu thương, thù hận, giết chóc, tất cả xuất hiện nhanh chóng trong những giây cuối cùng của cuộc đời.

Huyền Vũ
Theo Congluan.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất